Kinh nghiệm lựa chọn sofa đẹp, phù hợp với mọi gia đình

 Làm thế nào để lựa chọn sofa đẹp ưng ý là điều băn khoăn của rất nhiều người. Có người mua sofa là do thích một mẫu nào đó đã thấy, hay theo những thông tin tham khảo trên Internet. Nhưng cũng có người cẩn thận hơn khi lựa chọn một bộ sofa hợp gu, hoặc theo phong cách nội thất thống nhất.

Những điểm cần chú ý khi tìm mua bộ sofa mới

Trước khi mua sofa, bạn cần đưa ra những câu hỏi sau:

– Kích thước như thế nào?

– Kiểu dáng xương?

– Khung xương bằng kim loại?

– Cấu tạo đệm mút bao nhiêu lớp?

– Chất liệu đệm là gì, sản xuất tại đâu?

– Các chi tiết đệm, thân ghế, đường chéo

– Phong cách thiết kế ghế sofa là gì?

chọn sofa đẹp
Sofa văng cho phòng khách nhỏ xinh

Lựa chọn vật liệu khung sofa

Khung ghế sofa thông thường được làm từ gỗ công nghiệp không thấm nước và khung nhôm sơn tĩnh điện, các dòng gỗ tự nhiên sẽ ít có mặt trong các dòng cao cấp.

Đặc điểm của một số vật liệu tạo khung sofa:

– Gỗ công nghiệp: Rẻ, nhẹ, tiện lợi và được gia công chống ăn mòn có độ bền tương đối. Nhưng chịu lực kém và khó gia công nên hầu hết chỉ được làm theo các mẫu đã có sẵn.
– Gỗ tự nhiên: Loại gỗ được sử dụng là khung sofa là gỗ bách, gỗ keo, gỗ xoan, sến, lim. .. Tất cả những dòng sofa dùng khung gỗ này tuy có giá đắt đỏ, nhưng ưu điểm là độ bền cao và siêu vững chắc.

– Khung kim loại: Rẻ, dễ dàng bẻ cong tạo nên những kiểu sofa độc đáo, bắt mắt, tuy nhiên độ dẻo và độ chịu nén không cao. Nhiều người chọn sofa có khung sườn bằng thép S60C bởi có tính chịu lực cao, bền với thời gian, êm ái khi sử dụng và đặc biệt là không bị nới lỏng, chịu lực va đập tốt trong quá trình sử dụng.

Chọn đệm mút dày có độ đàn hồi cao

Đệm ghế sofa quyết định độ thoải mái khi sử dụng loại đệm mút dày được sản xuất từ chất liệu Polyurethane tổng hợp. Tuỳ thuộc từng loại có độ bền và đàn hồi khác nhau. Ghế sofa giá rẻ hay dùng loại mút có độ cứng cao nên nhanh mềm và dễ gãy. Khi nằm đệm mút xốp sẽ chìm xuống, không tốt cho cột sống.

Bạn nên chọn loại sofa có mút xốp vì loại này duy trì được độ đàn hồi và dáng sofa lâu hơn.

Chọn chất liệu bọc sofa theo nhu cầu sử dụng

Sofa thông thường được bọc bởi 3 chất liệu  da lộncotton, và vải nỉ. Tuỳ theo gu thẩm mỹ  yêu cầu sự thoáng mát của mỗi người mà lựa chọn.

Chất liệu vải thường có giá thành cao hơn chất liệu da, tuy nhiên cũng có những lợi thế riêng như dễ phối  màu mới lạ. Thoát hơi  thoát nhiệt nhanh nhưng cũng dễ dính mùi nên cần lau chùi thường xuyên.

Vải bọc da mềm mạinhẹ nhàng nên dễ thoát hơi  không có độ bóng như  da thật. Không bóng, khó thoát hơi  thoát mùi nên dễ lau chùi là da. Tuỳ thuộc vào ý thích  điều kiện của từng nhà để bạn lựa chọn chất liệu bọc sofa.

Chú ý đường may

Một bộ sofa đẹp cần có đường may thẳng hàng  tinh tế. Thông thường, những mẫu ghế sofa da được may chỉ nổi nhằm tạo điểm nhấn còn sofa vải được may theo đường chỉ chìm vào giữa.

Vì vậy trước khi mua sofa bạn cần quan sát đường may, đồng thời sờ tay vào bề mặt sofa, nếu cảm nhận được sự căng mạnh thì đó có thể là bộ sofa chất lượng cao.

Kích thước sofa cần phù hợp không gian

Kích thước sofa quá nhỏ cho một không gian lớn sẽ khiến bạn như thể bị nuốt, nhưng ngược lại một bộ sofa quá to sẽ làm nơi sinh hoạt chung trở nên không thoải mái. Bạn nên cẩn thận đo kích thước phòng khách để không nhầm lẫn, và chỉ mua sofa cùng màu cho một không gian nhỏ, nhất là những căn hộ cao cấp.

Lựa chọn chi tiết trang trí sofa tinh tế

Mỗi chi tiết nhỏ trong nội thất thể hiện sự tinh tế của chủ nhà. Với một bộ sofa trơn màu, hãy chọn gối ôm có họa tiết sặc sỡ, và ngược lại.

chọn sofa đẹp chữ L
Sofa góc chữ U bọc vải nỉ

Xem chi tiết: Tại đây

……………………………………………………………………………………………………………

Thông tin liên hệ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác dụng của Máy Lọc Không Khí: Đem Sự Tươi Mát và Sạch Sẽ Cho Môi Trường Sống

Bật mí 7 lợi ích máy hút bụi mang lại cho gia đình bạn

Ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu